Saturday, October 23, 2004

To stress or not to stress

Dear Mouse,

Naisulat ko na rito sa aking blog na marami tayong mga opisyales ng gobyerno na ang kanilang outlet ng stress ay ang karaoke.Pagkatapos nang kanilang araw na puno ng problemang dapat nilang tukuyin at bigyan ng lunas, sila ay pumupunta o kaya ay mismo sa bahay ay nagsisigaw pagkanta.

Naisulat ko na rin dito sa aking blog na pag may stress ako, lahat ng pusa(kal),mga pinsan mong daga, mga ipis at pati ang mga lamok ay nagsisipagtago tuwing ako ay kumakanta ng makabagbagdamdaming “She bangs, she bangs” para lamang maalis ang aking stress.

Pero kung ang mga abugado naman at ang suspek ay magduduet para maibsan ang stress ng mga taong nag-iimbestiga sa isang kasong maraming tao na ang namamatay, parang gusto kong maiyak sa INIS pagkatapos kong magbilang ng Dalawampu.

Ito ang balita. Nakita ko rin ang impromptu concert nila sa balita. hmmp.

CEBU CITY — Stung by media criticisms on her "impromptu concert" with the defense lawyer and the prime suspect himself, lawyer Gloria Dalawampu quit as a private prosecutor in the case involving last week’s killing of fellow lawyer Arbet Sta. Ana-Yongco. Feeling her credibility was put into question, Dalawampu announced the other day that she was withdrawing her services as a lawyer representing the Integrated Bar of the Philippines in prosecuting the murder case against Michel Favila, the main suspect in the Yongco killing who is now in the custody of the National Bureau of Investigation (NBI). "I am angry. I am getting out. I don’t need that case," said Dalawampu, fuming mad over the "unfair and malicious" commentaries she had heard on radio. The criticisms concerned her impromptu singing with the murder suspect himself, his lawyer Orlando Salatandre, and Cebu City chief prosecutor Cezar Tajanlangit, after hours of legal debate on how Favila should be treated.

Gusto ninyong makipagduet sa akin?

The Ca t

1 Comments:

At 5:07 PM, Blogger rolly said...

Kung bakit naman kasi sa dinami-dami ng makaka-duet e dun pa nakipag-duet, no? Tapos magtataka? Kahit ba walang strings attached,e. Kung sa bahay na lang ba naman siya kumanta, e di walang problema. Nasa tono kaya sila? Importante sakin yun e. hehe

 

Post a Comment

<< Home