Thursday, June 09, 2005

Naging Promdi rin ba kayo?

Dear mouse,

Sa aking pong sinulat sa blogkadahan, Salamat sa Diyos, Ako’y pinoy, (kung hindi pa kayo nakapunta, tanggapin ninyo ang aking matalim na irap, hehehe), may remarks po tungkol sa dyipni.

Akala ko biro lang hanggang mabasa ko ang Blog ni bugsybee ang A Promdi in Manila.

Ito yong comments ni retz.

Pasahero: mama` bayad o (abot ng pipti peysos)

Tsuper: san galing toh?

Pasahero: sa bulsa ko!

Tsuper: nde ang kako, san ka sumakay!

Pasahero: dito sa jeep niyo! sanpaba? aysus

ito naman po ay totoong pangyayari ayon kay bugsy tungkol sa isang bagong salta sa pinas at hindi marunong magtagalog..

"Mama, bayad ko" What will I say when I want to get down?

"Mama, para." Okay, that's easy, she said, so off she went. When she reached a certain point, she wanted to pay her fare so she said, "Mama, bayad ko." As usual, her fare went from hand to hand to hand until it reached the driver. When the driver got it, "Saan galing?" Her answer: "Sa akin po." This sent everybody around her laughing.

O di va, kahit hindi nagpapatawa ang pinoy, nakakapagpatawa. hekhekhek

Basahin ho ang kabuuan dito.

The Ca t

2 Comments:

At 7:36 PM, Blogger BongK said...

meron din mga pinoy drivers na pwedeng pagkatiwalaan.. minsan dumalo ako sa inuman, syempre nalasing.. papauwi na ako, kailangan ko sumakay ng tricycle para marating ang aking tirahan:

driver: boss san po tayo
ako: sa amin *hik*

di ko kilala ang driver pero narating namin ang bahay ko, inalalayan pa ako papunta sa pintuan ng bahay ko

 
At 8:36 AM, Blogger cathy said...

maraming ganiyan na driver sa atin bong.

pag naging kaibigan mo na ay panggangalagaan ka talaga.

 

Post a Comment

<< Home