Thursday, June 02, 2005

Si Bunsoy

Dear mouse,

Ang bilis ng panahon na nagdaan, ako pa si bunsoy, nakikitula-tula, nakikinig sa mga palitan ng mga batikan. Nakakahiya nga pero ito, hinalukay nila. Kahit matagal na rin akong nawala ay naalala pa rin nila. Kakukulit ng ilang buwan, ang aking mga ateng na mga manunula at pintor ay nagsama-samang magsulat upang magturo ng pagpipintor at paghahabi ng tula.

May bago na rin silang bahay. Inyo pong dalawin.

Yong nga tatang at kuyang ko po ay nawala na sa eksena. May mga kaniya-kaniya na ring pinagka- kaabalahan.

Pakipasyal lang po.

Trio raw silang tatlo?

Sa maliit na tinig ako ay sisigaw

Ako ay tutula, ikaw ay sumayaw

Biglang iiyak at maglulupasay,

Nakuha na ang barya saka aayaw.

ehe

BUNSOY

The Ca t

4 Comments:

At 9:38 PM, Anonymous Anonymous said...

ate bunsoy, lol! thank you - actually you, rpa and tats helped hone the group's interest to write sometimes...it has been fun so far... a group that chitchats all week long...

you're still the best...

tsaka thanks for the blog training..without you, we won't know how to start...you gave us the idea...mev and atem will publish their paintings soon...pag-aralan pa namin how... lol

ciao/ibs

 
At 9:42 PM, Blogger cathy said...

ako pa rin ang bunsoy,
kasi ako ang isip bata. hahaha
welcome to blogosphere.

 
At 3:26 AM, Blogger cathy said...

mevsy,

kailangan ko yong painting mo.
ganda noon.

hindi rin ako makapagcomment sainyong balay.

 
At 3:19 AM, Blogger cathy said...

mevsy,
nothing.
it could be my system. try again.

 

Post a Comment

<< Home