Tuesday, June 08, 2004

Death threats and ewwww

Dear Mouse,

Pinanood ko sa balita yong first day of class sa Pinas.Babait ng mga bata.

Kabaligtaran dito sa Estet. Basahin ninyo si Durgas at ang mala Miriam Santiago niyang experience ng pagkain ng death threat mula sa istudyante niyang 10 years old.

Ewwww

Ayaw ko sanang isulat ito.

Alas dos ng hapon. Naglalakad ako sa downtown nang mapansin ko ang mga taong nasa tapat ng hotel ay nakatuon sa direksiyon kung saan ako patungo. Hindi naman siguro first time nilang makakita ng magandang pusa.(arekup, nambatok naman kaagad eh).

Sinundan ko ang tingin at dahil suot ko ay yong aking shades, malabo ang aking mata. Calll it vanity. May kumot. Gumugulong ang kumot. Wala namang hangin. Ususera, tiningngnan ko kung ano ang nasa kumot. Dalawang tao. Isang babae at lalaki. @#$%^&&& Censorcensorcensorcensor.Ewwwwwwwwwwwwwwwww Napatakbo ako. Tawanan nang mga nasa kabilang kalye. Malayo na ako nang makita ko ang police car. Ewwwww pa rin.

The CA t

7 Comments:

At 1:10 AM, Blogger Jon Vizcarra said...

I always wanted to become a teacher. Still my dream though.

Having gone to school in the US, I do understand how hard it can be. It wasn't even easy for me. Buti na lang lumaki ako sa Baclaran. Sanay mabugbog...

 
At 9:34 AM, Blogger Dr. Emer said...

Saan mo ba nakita yung kumot na gumugulong, sa kalye? Eh, bat naman andun yun? Wala ba silang bahay? Vagrants?

 
At 10:28 AM, Blogger cathy said...

jobert,
exciting siguro ang buhay mo as a student in America.

The CA t

 
At 10:34 AM, Blogger cathy said...

Doc,
mga homeless na natutulog sa bangketa sa gabi at kinabukasan ay ginigising ng mga pulis para idisinfect ang mga mga kalsada at sidewalk. Yong mga nakakalibre ay natutulog sa mga siwang ng mga malalaking building.High siguro sa drugs yong dalawang yon.
Maraming ganyan dito. Sa atin, mga taong grasa, dito ay mga taong nakatira sa ilalim ng kumot na grasa.

 
At 1:42 PM, Blogger Dr. Emer said...

Ah, ok. Kuha ko na. Thanks.

You were given a free treat to watch a LIVE SHOW on the street. Unexpected pa. Ingat ka sa susunod. Ilabas mo mga pangalmot mo ng sila naman ang umiwas sa yo. :)

 
At 7:04 PM, Blogger Jon Vizcarra said...

Talagang exciting. I was even FI'ed. FI? That means that my profile is recorded in the police department just in case a suspect has the same profile as mine. The crime? Breaking and entering.

Into our own house.

I was seventeen then.

Now I think I've turned Republican. I've come a long way baby.

 
At 5:18 AM, Blogger cathy said...

jo,
marami sa sutil na mga anak ang nagiging magaling na peyrents. alam nila ang mga palusot ng mga anak nila.

kasama ka ba sa most wanted ? tatanong lang. hehehe

 

Post a Comment

<< Home