Friday, June 25, 2004

Vagina Monologues

Dear Mouse,

A friend e-mailed the link to this picture.

She is Eve Ensler, the creator of Vagina Monologues .She has a new one-woman show---The GOOD BODY. Her mission is to empower individual women one personal story, one revelation and one revolution at a time. Be afraid, producers of Extreme Over and the Swan.

But this is not the reason why this friend sent the link. (Kailangan Tagalog na para hindi maintindihan ng ibang nagbabasa na walang Tagalog-English Dictionary dahil binawi ko.)

Kamukha mo?

Bakya siguro talaga ang aking face.

Hmmm kung totoo ang kaniyang buhok. Kasi sa akin totoo. Pati bangs.Makapal, malago at straight--salamat sa coconut oil na ginagamit kong pang hot-oil treatment noong bata pa ako. Hininto ko na lang yon noong nasa college na ako dahil tanong noong isang SWETOR, "Anong shampoo ang ginagamit mo?"Para daw naamoy niya ang gamot ng kaniyang ina sa kanilang mga pilay, lagnat. HINDI SIYA NAKAFIRST BASE. HUMPHHHH.

Yong mata definitely, akin yan. Yan ang aking pamatay sa mga sekyo sa mga building na dinadaanan ko papunta sa trabaho ko noon sa financial district. Tanong tuloy noong aking friend,"Bakit sekyo killer ka? "Iba iba pang lahi. Yong isa kapareho ni Brenda Fraser as George of the Jungle.Kaclumsy.Siguro kung mababa lang yong poste ng ilaw, nauntog rin. Humppph.

Kasi may mata akong palaging parang iiyak. Ang tawag ng isang kakilala ay matang dolorosa.

Yong ilong, bawasan natin.

Ang ilong ko ay tamang tama lang. Pag inilubog ako sa tubig na ilong lang nakalabas,meron namang makikita sa ibabaw ng tubig.Pag ang weather ay maganda. Pag choppy ang tubig, kailangan ko na ng oxygen tank.

Magandang umaga po.

The CA t

8 Comments:

At 10:00 AM, Blogger Manang said...

Off topic, nagtaka lang ako nung click ko yung link sayo sa pinoy blogs list...bigla nag-appear, Aaron's Bible (Kahit sa browser, webadd mo nakalagay...) me pop-up blocker naman ako at firewall...tako lang ako baka na-virus...buti naman gumagana pa.

 
At 10:13 AM, Blogger cathy said...

This comment has been removed by a blog administrator.

 
At 10:13 AM, Blogger cathy said...

This comment has been removed by a blog administrator.

 
At 10:27 AM, Blogger cathy said...

tenk yu manangku. I got a a Semantec in my desktop, a Mcaffee in my laptop. May spam killer ako, spybot, zonealarm firewall. Kulang na lang Great Wall of China ang idownload ko pero nareredirect ang webadd ko.
May multo?

 
At 3:58 PM, Blogger Dr. Emer said...

Matagal ko nang gustyong sabihin sayo na kahawig ka nga ni Ensler pero nahihiya ako at saka baka kako ayaw mo noon. Suggestion ko, post your picture sa blog mo para si Tito Rolly. Yung ngayon kasi parang mysterious pa din ang dating. Pero suggestion lang yan. Ako I used to post my picture and email nung first months ng blog ko. Binago ko lang mula ng ma-hack ang website at ma-spoof ang email ko. But people can still see a picture below my weblog, part ng technorati profile. For the record din, I don't think bakya ang face mo.

Yung coconut oil sa buhok, ginagamit din ng Mama ko noon. Dami talagang wonders ng coconut oil. Soon I will blog about that, too.

 
At 8:26 PM, Blogger rolly said...

Oo nga naman, Cat. I can see the resemblance. Kungsabagay, ang ganda rin nung ginagawa mong eyes lang ang kita. May mystery baga.

 
At 9:20 PM, Blogger cathy said...

oo nga titorolly, may mystery. yon pala, kasing kapal ng bakya ang labi ko. at ang butas ng ilong ay kasinlaki ng kuweba. :)

 
At 9:24 PM, Blogger cathy said...

doc emer,
diyan sa photo na lang yan siguro kami magkapareho.alam mo na sa biglang tingin. may retrato nga noon sa Sandra Bullock na akala ko retrato ko. Aray....nambato naman.
The CA t

 

Post a Comment

<< Home