Thursday, June 03, 2004

Na-inggit ako kay Brownpau

Dear Mouse,

Last weekend, nag-arranged ng furniture at nag- ayos ng kaniyang bed si Hownowpaulo. Ako rin.

Tingnan ninyo, nakasalansan na ang aking mga libro sa daybed. Pinaalis ko na rin yong orang-utang na naglalambitin sa aking tanim. Ang hindi ko na lang nakikita ay yong sawang nakakawala. Baka makita ninyo.

Get ready when you enter my lair. Mayroon ba kayong pang-snakebite?Huwag kaagad bubuksan ang pinto, may timba ang tubig sa itaas ng pinto. nyiknyik.

The CA t

5 Comments:

At 4:05 PM, Blogger Dr. Emer said...

Ako din mala-gubat ang bahay at kuarto ko. Kahapon nga ginulat ako ng hayskul barkada ko, susurpresahin daw ako...it turns out sila ang na-surpresa ng mga kalat ko. Walang maupuan. Kaya niyaya ko na lang sila sa malapit na 24-hour Jbee na malapit sa bahay ko.

Sabi nga ng isa kong peborit otor na si Ms. Doris Lessing: "All sanity depends on this: that it should be a delight to feel heat strike the skin, a delight to stand upright, knowing the bones are moving easily under the flesh." Kaya ang tip ko sayo Cath, wag mainngit, enjoy the kalat. :)

 
At 5:06 PM, Anonymous Anonymous said...

I don't know how true this is but I heard someone say a very clean room is a sign of a sick mind. I have a tendency to agree. After all, he is very intelligent. Can either you or Doc Emer confirm this? Or am I just justifying the mess in my house? (Blame it on the kids, :-))

rolly

 
At 5:35 PM, Blogger cathy said...

Ang laki ng bahay mo Doc, dining mo lang pala ang Jolibee. hehehe

 
At 5:38 PM, Blogger cathy said...

Naku rolly,
Pag malinis ag aking bahay, di ko makita yong mga hinananap ko kung saan ko naitago.

Saturday, naglilinis na ako. sunday morning, malinis. By late afternoon, kalat na naman. Wala akong batang
mapagbintangan.waah

 
At 4:00 AM, Anonymous Anonymous said...

Cat,

Kaya pala umaabot ng linggo ang linis ng bahay mo, walang bata e. Ako, maglilinis ng sabado ng umaga, pagdating ng tanghali madumi na. Kaya ang sabi ko sa mga kaibigan ko pag first timer pa lang sa pagpunta sa bahay, "Welcome to my humble abode. Small, but dirty."
hehehe

rolly

 

Post a Comment

<< Home