Thursday, December 09, 2004

Mababa ang IQ ko

Dear mouse,

Kailangang umakyat ako sa puno para tumaas ang IQ ko.

Hindi ko kasi mawatasan (maintindihan sa mga hindi taal na Tagalog) kung ano ang ibig sabihin ni G. Lagman sa mga salita niyang ito.

Albay Rep. Edcel Lagman said the total log ban may be hard to implement since only three percent of the country's primary forest are still intact.

The Ca t sez:

Kung ito ay totoo, di ba lalong kailangan ang total log ban para maipreserve ang 3 per cent na ito? Pakisampal nga ako.

He said the population explosion is one of the major reasons for environmental degradation.

The Ca t sez:

Karamihan sa populasyon na ito, hindi gumamit ng malalaking troso para sa kanilang bahay at magagarang wooden furniture, paper products, chopsticks at toothpicks. Karamihan sa forest products ay nagiging raw materials ng ibang manufacturing companies. Hindi sila ginagamit in raw forms.

Lagman said only 16 provinces have more than 50 percent forest cover while 20 million Filipinos, mostly migrants from the lowlands, live in forest areas.

The Ca t

Hindi ko magets. Ibig sabihin, out of 80 million population, one fourth ay mga kalaro-laro ni Tarzan sa kabundukan.

Pero bakit ang mga biktima ay mga taga lowlands. Kung maraming nakatira sa forest area, di ba dapat kasama silang nadala ng mga trosong naanod pababa ?

Nagtatanong lang si Ca t

Quote of the day,courtesy of BAYI.

The Ca t

2 Comments:

At 3:38 AM, Blogger infraternam meam said...

cath....
hindi nagbabasa ng National Geopgraphic ang hinayupak na taong ito. only 1pct na lang ang area sa pinas na covered ng forest.and that 1pct is not intact in one location, nakakalat pa.siguro oks na oks kung padadalhan ko ng partiuclar issue ng Geo w/photo from space how small dot it looks about the green forest in pinas. I'd like to sampal you, cuz u sez so, kaya lang baka naman tuhurin mo ako between my legs eh mapakata akong parang si Syliva La Torre! hmmmmmmmm!

 
At 8:39 PM, Blogger cathy said...

frat,
don't sampal him. make suntok na lang.

hehehe

 

Post a Comment

<< Home