Monday, May 10, 2004

Time Warp ?


Dear Mouse,

I left the TV on in TFC overnight. After my morning ritual, I came downstairs to watch Halalan 2004 coverage while preparing my breakfast. I went past the TV in the living room, took a glance on my way to the kitchen and saw Tina Monzon Palma mouthing about the Unity Talk between Poe and Lacson and the Possible Merging of Roco and Eddie V. Whaaaaat ?

Pinukpok ko ang ulo ko, naghanap ako ng kalendaryo. Anong araw ba ngayon? Diba Monday morning, May 10 , ala syite ng umaga kaya Monday evening na sa Pinas, sarado na ang mga presinto at ninenerbiyos na ang mga kandidato. Nakita ko ang title ng news program, WORLD TONIGHT. Bakit unity talk pa ang binabalita ? Replay ngayon ng mga nakaraang araw. Kung may sakit ako sa puso, aatakehin ako sa ginawa ng TFC. Maari ba kung magbebreak sila sa coverage at kung magrereplay sila ng mga program, ‘wag news. Eh kung tungkol sa namatay ang balita, di nakalibing na, balita ay kababaril lang. Naman, naman, naman. Lalo ako na makakalimutin na pati date nakakalimutan ko(sandali anong oras nga ba yong date ko kahapon?)…aba pinalala nila ang aking dementia.

The CA t

0 Comments:

Post a Comment

<< Home