Sunday, March 13, 2005

"I'll be there"

Dear mouse,

Santa Maria, Sta. Barbara, hindi ko ako nagmumura. Doon ho ang lugar ng trial ni Michael Jackson. Kahit na weirdo siya, peborit ko pa rin yong song niya na I’ll be there.


By Michael Jackson

You and I must make a pact, we must bring salvation back

Where there is love, I'll be there

I'll reach out my hand to you, I'll have faith in all you do

Just call my name and I'll be there

Chorus:

And oh - I'll be there to comfort you,

Build my world of dreams around you, I'm so glad that I found you

I'll be there with a love that's strong

I'll be your strength, I'll keep holding on - yes I will, yes I will

Let me fill your heart with joy and laughter

Togetherness, well that's all I'm after

Whenever you need me, I'll be there

I'll be there to protect you, with an unselfish love I respect you

Just call my name and I'll be there

(chorus)

If you should ever find someone new, I know he'd better be good to you

'Cos if he doesn't, I'll be there

Don't you know, baby, yeah yeah

I'll be there, I'll be there, just call my name, I'll be there

(Just look over your shoulders, honey - ooh)

I'll be there, I'll be there, whenever you need me,
I'll be there

Don't you know, baby, yeah yeah

I'll be there, I'll be there, just call my name, I'll be there...

Hindi ko ito theme song, dahil Rufina Patis ho ang theme song ko.

Narinig ko itong pinatugtog sa commercial ng mga golden songs of ek-ek at tamang tamang naghahanap ako ng isang kantang maipadadala sa aking kaibigan na feeling niya ay pinapasan na sa kaniya ang mundo at siya ay nag-iisa sa pagpasan. (Bakit naman kasi niya pinapasan. Sana pinagugulong na lang niya).

Pero ngayon, ayaw ko na siya. Hindi dahil kay Michael Jackson.

Dahil ito ang theme song ng nanay ng aking kaibigan na niloko ng kaniyang kalive-in.

Rewind: siya yong mader ng aking kaibigan na ninakawan ng kaniyang live-in lover sa ATM at ngayon pala ay may asawang penitition sa Pinas.

(Note: ang istoryang ito ay hatid ng Vicks Vaporub hindi para laitin ang sinuman kung hindi magbigay-aral)

Ring: Hellow, pick up the phone, Cath, I know you’re there. (yong anak po yan ng babaeng niloko)

Me: Yellow...’nong balita?

Ring: The Legal Wife called again. She said, “I’ll be there”.

Me: How come she was calling you?

Ring: It seems she could not reach the Husband.

Me: Ow.

Ring: I told my mom and we had a shouting match again.

My husband wrote them a letter telling them to leave pronto.

I told that to my mom too. She got to choose between me and her hunnie. That’s how she calls him. kakakilabot.

Me: Hmmmm if I may say something.

First, you ask your husbandry na cool lang siya. ‘Wag siyang makiaalam dahil this is your mother that he is asking to scram...

Second: Never,never,never ask somebody to choose between you and another party. Baka kahit lang sa inis, piliin niya yong mali.

Put your self in the shoes of your mother when she rejected your husbandry before you married him. Di ba pinapili ka rin. Di ba pinili mo rin ang husbandry mo?

Third: Whatever your mother has done, she is still your mother.

Ito ng sabihin mo. Hindi ko makakayanang makita kang niloloko (hina ka muna) (palamlamin ang mata) (tuloy)...ng lalaking iyan sa sarili ko pa namang pamamahay. Ano na lang ang sasabihin ng mga nakakaalam, na kinukunsinti ko ang kaniyang kalokohan. Mabuti sana kung malayo kayo at hindi ko nakikita.(kumpas ang kamay).

O diva, mas magandang pakinggan kaysa yong LUMAYAS kayo pero ganoon din ang ibig sabihin noon).

Then give a hint na open ka pa rin pag sakali siya’y mabagok na ang ulo at magising sa katotohananm , hind siya matatakot na bumalik at hindi lumakas ang loob ng bwakananginang lalaking yan

Ring: Sabi naman noong sister ko, alam naman daw ni ermatz na niloko siya. Pero bakit ganoon?

Me: Eh bakit si Kris binayaran daw ang utang ni Philip?

Yan pagkatapos ipagpalit siya sa ibang babae ha.Sagutin mo ako.

Huling balita:

Lumayas ang mader kasama ang labopherlayp.

Dumating na yong kumakanta ng “I’ll be there.

Abangan ang susunod na balita sa The BU....S...T.

yek.

The Ca t

4 Comments:

At 11:30 AM, Anonymous Anonymous said...

as usual...anomaly na naman ako, then ang heeeerap pumasok sa comment box moh!!these are the things that i have seen in this particular blog...1) obladi oblada na naman....2) do they think ur Tiya Dely?..3) si fedofile bah eh yong mahilig sa asong bata?charinggg!!pls lang hah...huwag mo naman addressin ako ng Carmelo...ang bigat pakinggan. at ano ba ang problema sa blog world..pati ako hindi ko ma post ang aking tsismiss in my blog and going inside ur comment box is so hard..parang cesarian to get inside n make comments.hmmmmmmm!!!!

 
At 11:52 PM, Blogger Kiwipinay said...

ow my gulay!!!!

o pag-ebeg na makapangyarihan!

nasok ka sa puso ninuman

hahamakin ang lahat

masunod ka lamang!



baka naman malaki yung ano ni tatang? ahihihihi!!!!



..... malaki ang pag-ebeg kay lola.



wawa naman si mader! sana, mauntog na sya.

 
At 3:22 AM, Blogger rolly said...

First yun munang Michael Jackson. I loved most of his songs when he was still with his brothers. Do you know the song Maybe Tomorrow? Gustung-gusto ko yun. Nung nag solo na siya at iba na ang packaging niya, pumangit na siya sakin. Maybe because of my age na rin.

Anyway, maganda yung mga responses mo dun sa girl. Personally, I always view life in the context of having to live it only once. In that way, why should I sacrifice my happiness just so I can please other people. As long as hindi ako nakakaistorbo ng ibang tao, I will do as I please.

 
At 4:44 AM, Blogger cathy said...

Psensiya na kayo. totoong napakahirap pumasok sa blogger comment ko kaya I appreciate yong mga matiyaga.

frat,
ayaw kitang tawaging carmelo. kasi pag may echo, magiging..Carmelo-lo-lo-lo-lo. No I am not Tiya Dely.btw, i read an article about her, sa Filipinas Magazine. I am just a blanket trying to be a comforter.

then while i was writing, i saw this commercial of vicks vaporub.then I remember my aunt.pabango niya noon as well as some liniment that she used for muscle pain. hehehe

kiwi,
noong nakausap ko yong nanay, sabi niya, she is not felt loved by her children. whatever it is, i told her to look for someone who really cares because sooner or later, she might just be dumped by that man
when she no longer provided the much needed dough for his vice--gambling.

titorolly,
i was able to get hold of the tape of the jackson 5 here in the states
but then I sent to a friend kasi nga, i want to comfort her.

 

Post a Comment

<< Home